วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทศท ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่

นำระบบ "บาลานซ์ สกอร์ การ์ด" มาใช้
          
           ทศทปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ใช้ระบบบาลานซ์ สกอร์ การ์ด เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการองค์กร ในการพัฒนาบุคลากร ตั้งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ 3 คน พร้อมกับอนุมัติให้ทีทีแอนด์ทีขยายโทรศัพท์ สาธารณะอีก 10,000 เลขหมาย ขณะเดียวกันเตรียมติดตั้งบรอดแบนด์ ให้ครบ 200,000 จุดภายในปี 47
          
           จำรัส ตันตรีสุคนธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ประชุม คณะกรรมการ (6ต.ค.) ที่ผ่านมา เห็นชอบให้ดำเนินงาน ตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ เกี่ยวกับการนำเครื่องมือ ในการบริหารจัดการองค์กร (บาลานซ์ สกอร์ การ์ด) มาใช้พัฒนาทั้งบุคลากร และบริการทุกด้านในองค์กร การนำ ระบบดังกล่าวมาใช้ในการบริหารงาน เป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมของ ทศท และสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักลงทุน ก่อนจะมีการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)
          
           ทั้งนี้ การนำเครื่องมือดังกล่าวเข้ามาช่วยแปลงยุทธศาสตร์ขององค์กรไปสู่แผนปฏิบัติงาน 3 ด้าน คือ 1. การกำหนด วิสัยทัศน์ 2. การกำหนดพันธกิจ และ 3. การวางแผนยุทธศาสตร์ ตรงจุดนี้จะมีตัวชี้วัดประสิทธิภาพการทำงาน (เคพีไอ) เข้ามาช่วย ซึ่งตัวนี้เราได้เซ็นสัญญา และได้รับอนุมัติจากกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว
          
           อย่างไรก็ตาม แนวทางการกำหนดร่างยุทธศาสตร์ และวิสัยทัศน์ของบริษัทขึ้นมาใหม่ โดยมุ่งมั่นที่จะเป็น บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาพร้อมมอบความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
          
           นอกจากนี้ บอร์ดยังได้เร่งให้ ทศท ดำเนินการติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ขณะนี้ ทศท
           อยู่ระหว่างเร่งติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ให้ได้ตามเป้าหมายที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) กำหนด คือ 1 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้ โดยคาดว่าสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ทศท จะมียอดผู้ใช้บริการประมาณ 1.7 แสนราย และสิ้นปีจะมีประมาณ 2 แสนราย และในปีหน้า ทศท ยังตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มลูกค้าอีก 2 แสนรายด้วย โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่น เพื่อให้สามารถสร้างยอดลูกค้าได้ตามเป้าหมายที่กำหนด


ที่มา http://www.sewu-cat.com/infowebboard/read.php?id=00390

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น